Thứ Sáu, 18/10/2024

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Thứ Năm, 17/10/2024

Với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh (PCCC và CNCH) đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. 

Theo đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; tăng cường đối thoại với công dân, doanh nghiệp về công tác PCCC…

Trước đây, để hoàn chỉnh một bộ hồ sơ đề nghị thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, người dân, doanh nghiệp phải thực hiện rất nhiều công đoạn, tốn kém thời gian, công sức. Từ tháng 2/2023 đến nay, với sự quan tâm, tuyên truyền, hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, các thủ tục đã đơn giản hơn đi rất nhiều, chỉ cần ngồi tại công ty, gia đình, người dân, doanh nghiệp cũng có thể thao tác ký số hồ sơ, giấy tờ và nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an 24/24 giờ trong ngày, các vấn đề về trình tự, giải quyết thủ tục hành chính cũng được phổ biến rộng rãi, công khai, minh bạch, giúp chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng, tiến độ giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy

Hiện nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đang thực hiện 18 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, 100% hồ sơ thủ tục hành chính về PCCC và CNCH được tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trực tuyến. Đơn vị cũng đã niêm yết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực PCCC và khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ của đơn vị bằng mã QR tại Bộ phận một cửa, qua đó tăng cường ứng dụng CNTT, đa dạng các hình thức niêm yết công khai thủ tục hành chính… 

Với sự hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH,
doanh nghiệp đã có thể nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị giải quyết thủ tục
hành chính về phòng cháy, chữa cháy trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH, cấp ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn quan tâm chỉ đạo triển khai đồng bộ, nghiêm túc công tác rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC; đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi các quy định về quy trình thủ tục hành chính không còn phù hợp; chủ động xây dựng quy trình giải quyết các bộ thủ tục hành chính về lĩnh vực PCCC bảo đảm phù hợp, thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp.. 

Chú trọng việc cập nhật, niêm yết công khai các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và rút ngắn thời gian giải quyết cho người dân, doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, nhanh chóng, thân thiện… 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính về PCCC. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích để cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến./.

Vũ Bằng- Thùy Linh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Công an tỉnh
Các tin khác
Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số: 3610648

Trực tuyến: 58

Hôm nay: 1843

Chung nhan Tin Nhiem Mang